Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

Buổi điều tran cua chinh phu Úc

Buổi điều trần của chính phủ Úc với quỹ TNLT ngày 24-2-2012

Thứ sáu ngày 24/02/20112, tiểu ban nhân quyền Úc châu (Human Rights Sub Committee) đã mở một buổi điều trần gồm các tổ chức và cá nhân được như ghi nhận bên dưới. Vì buổi điều trần tập hợp nhiều tổ chức và cá nhân khác nhau, thời gian kéo dài từ sáng đến chiều, bản tường trình này chỉ dành riêng cho quỹ TNLT/POCF mà thôi. Chúng tôi tin rằng sẽ có bản tường trình khác của các cơ quan ngôn luận độc lập.





  1. 9:00am Quỹ Tù Nhân Lương Tâm / Prisoners of Conscience Fund
  2. 9:45am Ủy ban bảo vệ người lao động / Committee to protect Vietnamese Workers
  3. 10:45am Cộng đồng người Việt tự do / Vietnamese Community in Australia
  4. 11:30am Khối 8406 / Bloc 8406 Fredom and Democracy for Vietnam
  5. 1:15pm Ông Luke Donnellan dân biểu
  6. 2pm Cô Quỳnh Đào
  7. 2:45pm Federation for Democratic China 




Từ trái sang phải: ông Philip Ruddock, ông Laurie Furguson và nhân viên văn phòng quốc hội

Phía chính phủ Úc có  Deputy Chair: Philip Ruddock – Liberal party (Cựu bộ trưởng Di Trú và bô trưởng tư pháp)   và   Laurie Ferguson – backbencher Australian Labour Party  đã tiếp đón những phái đoàn trên tại văn phòng quốc hội Úc, địa chỉ 55 St Andrew Place Melbourne Victoria để nghe các phái đoàn tường trình và làm nhân chứng về sự vi phạm Nhân Quyền tại Việt Nam, đồng thời góp ý với chính phủ Úc, làm cách nào để thúc đẩy nhân quyền ở Việt Nam được cụ thể và hữu hiệu nhất. 

Tham dự buổi điều trần của quỹ Tù Nhân Lương Tâm gồm có, Phùng Mai (president of POCF) phóng viên  Uyên Di (Secrectary of POCF) phóng viên Viễn Trình (member of POCF) Ba đại diện của quỹ TNLT/POCF được mời vào bàn ngồi đối diện với bộ trưởng di trú Philip Ruddock và dân biểu Laurie Ferguson. Ông Ferguson cho biết buổi điều trần này được ghi âm, những nhân chứng phải chiụ trách nhiệm trước pháp luật của nước Úc.

Anh Phùng Mai liền tiếp lời cảm ơn tiểu ban nhân quyền đã tạo điều kiện để quỹ TNLT có cơ hội này, đồng thời xin ghi nhận lòng quan tâm của chính phủ Úc đối với sự vi phạm nhân quyền ở VN, cho nên nước Úc trong nhiều năm qua đã có nhiều cuộc đối thoại nhân quyền với VN, song song đó nước Úc còn có những chương trình tài trợ nhân quyền (Human Rights Grant Scheme) Đặc biệt tháng 12 vừa qua 2011-2012 Úc đã tài trợ cho Việt Nam $99,600AUD dành cho một tổ chức bảo vệ nhân quyền cho giới đồng tính luyến ái, có tên là PFLAG (Parents Friends Lesbians And Gays) để đào tạo nhân viên quan chức VN hiểu biết về sự khó khăn của giới đồng tính luyến ái. Khi nghe danh xưng PFLAG, ông Philip Ruddock xen vào hỏi  " Có phải bạn (PM) đang nói về PFLAG ở Úc?", Phùng Mai đã trình bầy đấy là tổ chức của chính quyền VN, họ dùng tên giống như các của tổ chức PFLAG ở Úc đó cũng là cách để họ phô trương che mắt thế giới (Public Relation Stunt)  

Đầu bàn sound engineer, Uyên Di, Phùng Mai và Viễn Trình ngồi đối diện với Ruddock và Furguson 

Hình chó mô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét